Tại sao nhiều fanpage facebook lớn bị sập

Fanpage là một kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả nhất trên mạng xã hội facebook và nó được khá nhiều người lựa chọn cho công việc như kinh doanh quảng bá thương hiệu. Fanpage facebook phát triển như thế nhưng hiện nay có nhiều fanpage bị đánh sập vậy nguyên nhân là do đâu, đây luôn là một nỗi lo của nhiều admin. Để giúp cho bạn biết nguyên nhân làm sao dẫn tới tình trạng đó thì bài viết dưới đây Tanglikes sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin, tham khảo để biết nha bạn.

1. Tài khoản quản trị bị tấn công


Trong các trường hợp fanpage lớn tại Việt Nam bị xóa gần đây, khả năng do tài khoản Facebook của quản trị viên đã bị tấn công trực tiếp. Khi đã bị tấn công tài khoản thì người tấn công đó chỉ cần một vài click đơn giản ở mục Settings trên Fanpage, chỉ với một người Unpublish Page đó là page không còn được công khai với cộng đồng và chỉ quản trị viên mới nhìn thấy và họ có thể Delete Page

Đối với tùy chọn xóa fanpage, tài khoản admin có thời gian 2 tuần để thay đổi quyết định xóa hay không. Sau thời điểm này, Facebook sẽ yêu cầu admin xác nhận có xóa vĩnh viễn fanpage không. Khi xác nhận đồng nghĩa fanpage sẽ bị xóa vĩnh viễn và không có cách nào khôi phục được.

Khi đã lựa chọn quản trị admin của một page lớn thì các chủ tài khoản sẽ thực hiện nhiều cách để bảo mật tài khoản của mình. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp người dùng cũng có thể bị hack tài khoản.

mua fanpage facebook

2. Bị báo cáo xấu report với số lượng lớn


Facebook có một cơ chế báo cáo (report) sai phạm để người dùng facebook sẽ báo cáo những cá nhân, fanpage đăng tải nội dung không phù hợp, có ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng chung. Khi nhận được đủ số lượng report cần thiết, facebook sẽ tiến hành xem xét và sau đó tùy thuộc vào mức độ vi phạm, đó sẽ bị khóa tạm hoặc xóa vĩnh viễn fanpage.

Có thể bạn chưa biết, Facebook đã xây dựng được một đội ngũ quản trị về nội dung với khả năng đọc hiểu 24 ngôn ngữ để nhận biết và hiểu được những báo cáo sai phạm. Thông thường, nhóm đó có quyền định đoạt các báo cáo xấu nhưng nếu trong trường hợp không đủ thẩm quyền, các báo cáo sẽ được chuyển trực tiếp đến trụ sở của Facebook để xử lý và làm việc dựa trên một bộ quy tắc chung mà Facebook đưa ra. Tuy nhiên, quy tắc cũng được điều chỉnh để phù hợp với văn hóa vùng miền của từng quốc gia.

Khi số lượng báo cáo sai phạm càng lớn thì khả năng fanpage bị xóa càng cao, chính vì vậy các fanpage lớn luôn nằm trong nhóm nguy cơ cao bị Facebook chú ý nếu không được nhiều người dùng theo dõi

3. Lỗi từ chính quản trị viên


Một lý do cũng có thể khiến một fanpage bị Facebook xóa ngay khi phát hiện ra các admin đã sử dụng một số thủ thuật để câu like bẩn. Ví dụ như sử dụng các ứng dụng có nội dung kích thích, nội dung không lành mạnh buộc người dùng phải like mới có thể xem được.

Giả sử một fanpage do một admin điều hành hoàn toàn sạch , tuy nhiên chính người quản trị viên này còn có thêm ba fanpage khác sử dụng những thủ thuật câu like không có sự cho phép của Facebook. Một khi bị phát hiện, Facebook có thể xóa bỏ tất cả các fanpage do người này quản lý dù page kia hoàn toàn trong sạch.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể khiến một fanpage bị khóa bất cứ lúc nào do vậy với một quản trị viên của một page lớn bạn cần biết làm thế nào để hoạt động của mình được an toàn nhất.

Fanpage facebook luôn được coi là một kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả nhất do đó nó được nhiều người dùng lựa chọn và sử dụng. Nếu như với mục đích nào đó bạn cần một fanpage bạn có thể đến với Tanglikes chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu một fanpage chất lượng để bắt đâu kinh doanh.
Facebook: FB.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lên lịch cho bài viết trên Fanpge như thế nào?

Tăng like cho fanpage facebook để kinh doanh hiệu quả

Facebook ra mắt ứng dụng quản lý fanpage trên điện thoại